Thứ Ba, 11 tháng 6, 2013

Máy khoan rút lõi bê tông: Hướng dẫn khoan nhanh, an toàn và hiệu quả

Máy khoan rút lõi bê tông: Hướng dẫn khoan nhanh, an toàn và hiệu quả.


Máy khoan rút lõi bê tông hay còn gọi là máy khoan kim cương là một dụng cụ mạnh mẽ để khoan lỗ xuyên qua bê tông, bê tông cốt thép, gạch, bê tông khối, đá hay các công việc khác trong ngành xây dựng. Một mũi khoan rút lõi bê tông đặc biệt là  các trụ thép rỗng được lắp với đầu lưỡi là hạt mài kim cương kết khối sẽ mài vật liệu tại bề mặt tiếp xúc để tạo thành các lỗ. Các mũi khoan rút lõi bê tông thông thường có kích cỡ từ 3/8” đến 14” với độ sâu khoảng 12”, tuy nhiên có thể  mũi khoan sâu hơn với các đầu nối dài đặc biệt
 - Hướng dẫn này nhằm giúp bạn thực hành khoan rút lõi trên các vật liệu gạch bê tông khối, đá, và bê tông với máy khoan bê tông rút lõi. Tuân theo các hướng dẫn này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, tiền bạc và tăng hiệu quả khoan.
Khoan các lỗ sâu khoảng 14” qua bê tông với đế khoan EBM 350/3P
Khoan tay các lỗ đường kính 3” bằng máy khoan rút lõi bê tông ETN 2001 P. Có thể dùng đầu khoan khô hoặc ướt.

Máy khoan rút lõi bê tông EibenstockMáy khoan rút lõi bê tông


Máy khoan rút lõi bê tông

Nước
Nếu khoan với mũi khoan rút lõi bê tông ướt, nên sử dụng ít nước hơn.
Lượng nước thấp cho phép mũi kim cương khoan vào bê tông. Áp lực nước quá lớn rửa trôi các  hạt bê tông và ngăn ngừa hạt mài kim cương lộ ra. Để đạt được kết quả tốt nhất, bơm nước cho đến khi hỗn hợp nước và xi măng sệt như hồ. Hỗn hợp cũng sẽ giúp làm mát mũi khoan. Hạt mài kim cương cũng được làm lộ ra và luôn tiếp xúc với  các hạt của hỗn hợp.

Máy khoan rút lõi bê tông

Đế dạng neo
Khi neo chân đế, đảm bảo chân máy khoan được giữ chặt bằng các neo dùng trong khoan rút lõi. Điều chỉnh cho chân máy khoan đứng bằng. Kiểm tra để chân không bị lắc lư.

Đế dạng hút chân không
Có thể sử dụng đế dạng hút chân không khi bề mặt phẳng mịn và đệm cho hệ thống chân không hoạt động tốt. Không bao giờ dùng đế dạng hút chân không khi khoan tường hoặc trần nhà vì rất nguy hiểm.
Lõi lọc chân không phải không chứa nước hay các mảnh vụn bên trong có khả năng làm hư hỏng bộ tạo chân không. Dùng đồng hồ đo chân không để đảm bảo áp lực chân không vừa đủ.

Hạt mài kim cương
Chọn hạt mài kim cương phù hợp với ứng dụng. Xem xét vật liệu cần khoan và quy cách hạt mài kết nối của mũi khoan rút lõi bê tông. Liên kết hạt mài quá chắc làm tăng thời gian khoan. Liên kết quá yếu sẽ làm kim cương sớm bị mòn. Nếu hạt kim cương bị chai hay nói cách khác bị men hóa, khoan vào một khối vật liệu gây mòn để làm lộ ra lớp kim cương mới. Một số chỉ dẫn lựa chọn mũi khoan:
Chọn lưới kim cương cứng đối với vật liệu mềm (gạch, đá vôi, cẩm thạch & sa thạch)
Chọn lưới kim cương mềm đối với vật liệu cứng hơn (bê tông, bê tông cốt thép, đá lửa, bazan & đá hoa cương)

Máy khoan rút lõi bê tông

Áp lực
Giữ cho áp lực luôn đều là vô cùng quan trọng. Áp lực phù hợp sẽ kéo dài tuổi thọ mũi khoan. Áp lực quá nhỏ có thể khiến cho đầu khoan kim cương bị chai. Áp lực không đều cũng sẽ làm mũi khoan bị chai. Áp lực quá lớn làm máy bị quá tải và gây hư hại đến đầu khoan và động cơ máy khoan

Tốc độ
Điều chỉnh tốc độ quay/phút phù hợp (rpm) để mài và tránh làm chai mũi khoan kim cương. Khi đạt tốc độ lí tưởng, đầu khoan sẽ cắt vào vật liệu hiệu quả. Ví dụ, các đầu khoan nhỏ hơn thường cần tốc độ RPM cao. 
 _ Nếu tốc độ quá chậm, công việc sẽ mất thời gian và làm chai mũi khoan. Xem bảng A để tìm tốc độ phù hợp.

Bảng A

Đường kính lõi
Tốc độ quay đề nghị RPMs
Nhỏ nhất
Lý tưởng
Lớn nhất
1’’
2400
3200
4000
2’’
1200
1600
2000
3’’
800
1050
1300
4’’
600
800
1000
5’’
475
640
800
6’’
400
530
665
7’’
340
450
600
8’’
300
400
500
10’’
240
320
400
12’’
200
265
330
14’’
170
225
285

Công suất
Để giữ cho máy khoan chạy với tốc độ thích hợp cần công suất đủ lớn. Mũi khoan càng lớn cần công suất càng cao. Nếu máy khoan không được cung cấp đủ năng lượng, máy sẽ bị nóng trong quá trình khoan dẫn đến hư hỏng. Xem bảng B để tìm công suất phù hợp cho máy khoan rút lõi bê tông điện, khí nén và thủy lực. Đa phần máy khoan rút lõi bê tông chạy bằng điện. Trong khi khoan, chú ý âm thanh từ động cơ điện. Khi đang trong quá trình khoan, âm thanh từ động cơ sẽ trầm hơn. Nếu động cơ đột nhiên rít lên hoặc ly hợp cơ bị trượt, giàm áp lực đè ngay lập tức. Máy khoan rút lõi bê tông có cả loại chạy bằng khí nén và thủy lực dành cho các ứng dụng đặc biệt trong nhiều loại môi trường khác nhau, bao gồm cả dưới nước.

Bảng B

Đường kính lõi
Công suất đề nghị
Dòng tối thiểu
Công suất tối thiểu HP
Lưu lượng tối thiểu GPM  phút
1*- 4*
13
1-2
6
5*
15
2
6
6*
15
2
6
7*
15
2-3
7
8*
15
2-3
7
10*
16
2-3
7

An toàn
 _ Đám bảo an toàn tại công trường bằng cách sử dụng lưỡi khoan rút lõi bê tông với bộ ngắt mạch trong trường hợp nối đất bị hư hỏng (GFCI) khi khoan trong điều kiện ẩm ướt. Bộ GFCI điều chỉnh dòng điện và sẽ lập tức ngắt dòng điện khi phát hiện ra sự mất cân bằng có khả năng gây nguy hiểm. Luôn cẩn thận khi vận hành máy khoan rút lõi bê tông và đọc thông tin về bảo hành máy cũng như các quy trình về an toàn trong sách hướng dẫn.


Dùng neo khi khoan xuyên tường hay khoan ngang. Nối vào một máy hút bụi công nghiệp có lực hút mạnh để gom bụi, nước và hỗn hợp nước, hạt bê tông trong quá trình khoan.

Để biết thêm chi tiết về máy khoan kim cương rút lõi, xem http://maythicongcodien.com hoặc email đến địa chỉ sales@m-t.com.vn

Tham khảo thêm khoan rút lõi kim loại

13 nhận xét:

Dụng cụ chuyên nghiệp cho các nhà thầu chuyên nghiệp. Thanks.

Khoan rút lõi bê tông: https://sites.google.com/site/coobp8/

cliquez pour en savoir plus Bottega Veneta Dolabuy regarder ceci maintenant répliques de sacs de créateurs en gros pourquoi ne pas les essayer YSL Dolabuy

go to website d7f41q4r22 replica louis vuitton replica bags online shopping india useful site t4w24j4z37 best replica designer replica bags ebay see post b4z73w0v00 high quality replica bags replica bags south africa

Đăng nhận xét

 
Facebook Chat